Gia nhập Tổ chức thương mại quốc tế (WTO), Việt Nam có cơ hội mở rộng thị trường song cũng gặp không ít những thách thức khi dòng chảy hàng ngoại đang ồ ạt xâm chiếm lĩnh thị trường.
Thực tế cho thấy, sau gần bốn năm gia nhập WTO, trong cuộc chiến với hàng ngoại, hàng nội đang ở thế yếu do đối mặt với sức ép lớn từ các sản phẩm nước ngoài có thương hiệu, chất lượng cao. Mặt khác các dòng sản phẩm ngoại nhập giá rẻ, tuy chất lượng không cao nhưng lại phù hợp với túi tiền của nhiều người tiêu dùng… Bởi vậy sức cạnh tranh giữa hàng nội và hàng ngoại gay gắt hơn bao giờ hết.
Tình huống của CEO :
Tình huống dành cho CEO một công ty sản xuất sữa, đã có uy tín trên thị trường. Cùng với sự hội nhập của kinh tế Việt Nam, ngày càng nhiều các thương hiệu sữa nước ngoài xâm nhập và cạnh tranh gay gắt. Các sản phẩm sữa ngoại có chất lượng tương đương, giá thành cao nhưng do được quảng cáo tốt, đồng thời do tâm lý sính hàng ngoại của người tiêu dùng nên đã nhanh chóng chiếm được thị phần. Doanh thu của công ty bị ảnh hưởng, thị phần bị thu hẹp. CEO sẽ phải làm gì?
CEO của chương trình:
Bà Trương Thị Ngọc Ngân - Giám đốc kinh doanh và tiếp thị, Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ Năng Động Việt
Nhóm cộng sự:
1. Ông Nghiêm Hải Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần đầu tư tài chính Creativeland Nhật Bản - Việt Nam
2. Bà Trần Quế Trang - Trưởng phòng giao dịch, Ngân hàng thương mại cổ phần VIB Bank, phòng giao dịch Chợ Lớn
3. Ông Phan Hoàng Long - Giao dịch viên chính, phòng nguồn vốn và ngoại hối kiêm trợ lý Giám đốc - Ngân hàng OCBC, chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh
Hội đồng giám khảo:
1. Ông Hồ Huy - Chủ tịch kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Mai Linh
2. Ông Thiều Phương Nam - Giám đốc kinh doanh khu vực Đông Dương - Công ty Intel
3. Bà Ngô Thanh Thủy - Giám đốc khối các định chế tài chính và tổ chức công - Ngân hàng ANZ
CKTC
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét