Trong nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp áp dụng nhiều biện pháp kinh doanh nhằm mục đích giành được những lợi thế hơn đối thủ. Thế nhưng, trong nhiều trường hợp, những biện pháp mang tính đột phá đó lại mang đến cho doanh nghiệp những bất lợi khó lường. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình huống “gậy ông đập lưng ông” mà nguyên nhân chủ quan nằm ở sự tính toán không chu toàn, những đánh giá sai lệch về thị trường và những sai sót trong quá trình thực thi các chiến dịch cạnh tranh đầy tham vọng
Tình huống của CEO:
Tình huống dành cho CEO của công ty sản xuất máy in văn phòng. Đây là thị trường cạnh tranh khá gay gắt. Với chiến lược bán máy in với giá thấp và ống mực thay thế với giá cao, công ty đã thành công, chiếm thị phần lớn và doanh thu cao. Gần đây, một đối thủ cạnh tranh đã tung ra một loại sản phẩm ống mực in đa năng, có thể thích nghi với mọi máy in và với giá thành rẻ hơn. Ngay lập tức, doanh số của công ty bị giảm sút khi khách hàng chỉ mua máy in của công ty, sau đó sử dụng sản phẩm ống mực của công ty kia. CEO sẽ phải làm gì?
CEO của chương trình:
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng phòng cung ứng - Công ty cổ phần ô tô Hyundai Vinamotor
Nhóm cộng sự:
1. Ông Trần Anh Dũng - Giám đốc phát triển khu vực - Công ty PepsiCo Việt Nam
Học viên dự án phát triển hạt giống lãnh đạo doanh nghiệp IPL
2. Ông Phạm Duy Cường - Phó Giám đốc kiêm Kế toán trưởng - Xí nghiệp thương mại Hạ Long
3. Ông Vũ Quốc Khánh - CEO - Công ty Giải pháp Khai Sáng
Học viên dự án phát triển hạt giống lãnh đạo doanh nghiệp IPL
Hội đồng giám khảo:
1. Ông Nguyễn Hoài Nam - Tổng giám đốc - Tập đoàn Berjaya Việt Nam
2. Ông Võ Tấn Long - Tổng Giám đốc - Công ty IBM Việt Nam
3. Ông Thái Quốc Minh - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, Công ty TNHH Đầu tư tư nhân Vina
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét